Đường dẫn truy cập

Giới chức Nga tới Iran để thảo luận vấn đề hạt nhân


Tổng Thư Ký Hội Đồng An ninh Quốc Gia Nga Nikolai Patrushev
Tổng Thư Ký Hội Đồng An ninh Quốc Gia Nga Nikolai Patrushev

Báo chí Iran nói rằng một giới chức cao cấp của Nga đang có mặt tại Tehran để thảo luận về mở lại đàm phán về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.

Thông tấn xã IRNA do nhà nước quản lý đưa tin Tổng Thư Ký Hội Đồng An ninh Quốc Gia Nga, ông Nikolai Patrushev, đã gặp giới chức tương nhiệm của Iran, Saeed Jalili.

Ông Patrushev cũng sẽ gặp các giới chức Iran khác trong chuyến viếng thăm hai ngày.

Nga đang tìm cách mở lại đàm phán giữa Iran và các nước phương Tây vốn lo ngại Iran đang tìm cách phát triển võ khí hạt nhân.

Tháng trước, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã đưa đề nghị yêu cầu Iran giải quyết những lo ngại của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế về chương trình hạt nhân của Iran, và sẽ được tưởng thưởng bằng cách dần dần bãi bỏ các biện pháp trừng phạt.

Để đáp ứng đề nghị này, Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad nói rằng Iran sẵn sàng thực hiện các biện pháp để giải quyết vụ tranh chấp về hạt nhân với các nước phương Tây để đổi lại các biện pháp đáp ứng từ các cộng đồng quốc tế.

Tuy nhiên, tùy viên báo chí của Sứ quán Nga tại Tehran đã nói với ban tiếng Ba Tư của đài VOA rằng Iran chưa chính thức xác nhận là họ chấp nhận đề nghị của Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG