Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ thất vọng về việc Iran kết án 2 nhà leo núi


Hai nhà leo núi người Mỹ Shane Bauer (trái) và Josh Fattal mỗi người bị phạt 5 năm tù về tội gián điệp và 3 năm tù về tội nhập cảnh trái phép
Hai nhà leo núi người Mỹ Shane Bauer (trái) và Josh Fattal mỗi người bị phạt 5 năm tù về tội gián điệp và 3 năm tù về tội nhập cảnh trái phép

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói bà hết sức thất vọng rằng Iran đã kết án 2 người Mỹ đi bộ leo núi 8 năm tù về tội danh nhập cảnh trái phép và làm gián điệp.

Bà Clinton công bố phát biểu này hôm nay, nói rằng đã tới lúc hai công dân Hoa Kỳ Shane Bauer và Josh Fattal phải được hồi hương.

Ngoại trưởng Clinton nói bà cùng với Tổng thống Barack Obama bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với hai người đàn ông bị bắt cùng với một phụ nữ đi cùng cách đây hơn 2 năm trong lúc đang đi bộ dọc theo biên giới giữa Iraq và Iran.

Luật sư của các đương sự cho hay sẽ kháng cáo bản án được xác nhận hôm qua. Gia đình các đương sự cũng ra thông cáo nói rằng trong 751 ngày họ bị cầm tù, hai ngày cuối cùng vừa qua là hai ngày khó khăn nhất.

Công tố viên Abbas Jafari Dolatabadi của Iran hôm qua xác nhận các thông tin bị tiết lộ trước đó rằng Bauer và Fattal bị phạt 5 năm tù về tội gián điệp và thêm 3 năm tù về tội nhập cảnh Iran bất hợp pháp.

Các đương sự có 20 ngày để kháng cáo.

Họ bị xử kín trong phiên tòa hôm qua và các bằng chứng chống lại họ không được công bố công khai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG