Đường dẫn truy cập

Hai nhà buôn Ấn Độ bị giữ làm con tin tại Trung Quốc


Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Somanahalli Mallaiah Krishna
Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Somanahalli Mallaiah Krishna

Đại sứ Trung Quốc tại Ấn Độ gặp Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ tại New Delhi hôm thứ Tư và nêu quyết tâm giải quyết một vụ tranh chấp ngoại giao liên hệ đến hai nhà buôn Ấn Độ bị đánh đập và giam giữ ngoài ý muốn tại miền đông Trung Quốc.

Tiếp theo cuộc họp, đại sứ Trung Quốc tại Ấn Độ Trương Yên nói chính phủ Trung Quốc “xem vấn đề này là quan trọng” và đang làm việc để giải quyết “càng sớm càng tốt.”

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Somanahalli Mallaiah Krishna nói cả hai nước đồng ý sự an toàn của hai người Ấn Độ này là ưu tiên. Ông cũng nói sự kiện này không nên thổi phồng lên có thể làm hại mối liên hệ với Trung Quốc.

Hai nhà buôn Ấn Độ này nói những doanh gia Trung Quốc tại thành phố Nghĩa Ô bắt giữ và đánh đập họ trong một vụ cãi vã về tiền bạc.

Căng thẳng ngoại giao leo thang khi một nhà lãnh sự Ấn Độ phải vào bệnh viện sau khi tham dự phiên toà về những nhà buôn này tại Nghĩa Ô.

Nhà ngoại giao Ấn Độ không được chữa trị trong lúc phiên toà kéo dài 5 giờ đồng hồ.

Tiếp theo vụ này, Bộ Ngoại giao Ấn Độ triệu tập phó đại sứ Trung Quốc tại New Delhi để phản đối.

Một Phát ngôn viên Trung Quốc hôm thứ Tư nói hai nhà buôn này hiện được cảnh sát bảo vệ trong một khách sạn tại Nghĩa Ô. Ông bác bỏ cáo buộc là hai ông này không được đối xử tử tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG