Đường dẫn truy cập

Ấn độ đánh dấu năm đầu tiên không có ca sốt bại liệt nào xảy ra


Trẻ em ở thành phố Bhopal, trong vùng trung Ấn được cho uống vắc-xin ngừa sốt bại liệt
Trẻ em ở thành phố Bhopal, trong vùng trung Ấn được cho uống vắc-xin ngừa sốt bại liệt

Hôm nay, thứ Sáu đánh dấu đúng một năm không có ca bại liệt nào xảy ra tại Ấn độ, một thắng lợi lớn trong nỗ lực toàn cầu nhằm xóa sạch bệnh bại liệt.

Nếu trong những ngày sắp tới, không phát hiện ra ca bại liệt nào chưa được công bố, thì Ấn độ sẽ được rút tên ra khỏi danh sách các nước nơi chứng bệnh gây tàn tật này hoành hành. Bệnh bại liệt vẫn là một mối đe dọa tại Afghanistan, Nigeria và Pakistan.

Con số các ca bại liệt tại Ấn độ đã giảm từ 741 ca hồi năm 2009, xuống còn 42 ca trong năm 2010, và một ca duy nhất xảy ra hồi đầu năm 2011.

Nếu không có ca mới nào được phát hiện ở Ấn độ trong 3 năm liên tiếp, thì coi như toàn bộ khu vực Đông Nam Á của Tổ chức Y tế Thế giới, gồm các nước: Bangladesh, Bhutan, Bắc Triều Tiên, Ấn độ, Indonesia, Maldives, Miến điện, Nepal, Sri Lanka, Thái Lan và Timor-Leste, sẽ được tuyên bố là khu vực hoàn toàn xóa sạch bệnh bại liệt.

Chương trình bài trừ bệnh bại liệt là một nỗ lực chung giữa Bộ Y Tế Ấn độ và Tổ chức Y tế Thế giới, Quỹ Nhi Đồng Liên hiệp quốc, Phù luân Hội Quốc tế, và Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG