Đường dẫn truy cập

IMF cam kết bơm tiền để giải quyết khó khăn kinh tế toàn cầu


Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde
Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde

Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF đưa ra những cam kết mới, sẽ cung cấp hàng trăm tỉ đôla để tiếp tay giải quyết những khó khăn kinh tế trên khắp thế giới, đặc biệt tại Châu Âu.

Tin tức về quyết định này được loan báo vào lúc sắp kết thúc Hội nghị của Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền Tệ Quốc IMF tế tại Washington.

Bà Christine Lagarde, Tổng giám đốc của IMF nói các tài nguyên phụ trội, lên tới 430 tỉ đôla, sẽ đến từ nhiều quốc gia, kể cả Trung Quốc, Nga, Australia, Nam Triều Tiên, Singapore và Anh.

Đứng đầu nghị trình thảo luận của Quỹ tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới là nỗi lo sợ rằng một cuộc khủng hoảng nợ nần mới ở Châu Âu có thể phá hoại sức tăng trưởng kinh tế toàn cầu, đặc biệt nếu nhiều nước hơn cần được cứu nguy tài chính, như các kế hoạch dành cho Hy Lạp, Ireland và Bồ đào Nha.

Bà Lagarde kêu gọi các nước bị thâm hụt ngân sách nghiêm trọng hãy đẩy nhanh các biện pháp cải cách và nói rằng Quỹ tiền tệ Quốc tế phải liên tục cải thiện cơ chế kiểm soát kinh tế của định chế này, để hành động trước khi quá trễ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG