Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Tài chính Pháp vận động sự ủng hộ của Ấn Độ


Bộ trưởng Tài chính Ấn Ðộ Pranab Mukherjee và Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde tại New Delhi, ngày 7/6/2011
Bộ trưởng Tài chính Ấn Ðộ Pranab Mukherjee và Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde tại New Delhi, ngày 7/6/2011

Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagardre không đươc sự hậu thuẫn công khai của Ấn Độ để trở thành người kế tiếp đứng đầu Quỹ tiền tệ quốc tế.

Hôm nay, bà Lagarde đã hội đàm với Thủ tướng Ấn Ðộ Manmohan Singh và Bộ trưởng Tài chính Ấn Ðộ Prenab Mukerjeee tại New Delhi trong khuôn khổ chuyến công du thế giới, bao gồm một chặng dừng chân ở Brazil, và theo dự kiến các chuyến đi thăm Trung Quốc và một vài nước Châu Phi.

Mặc dù kết thúc chuyến đi mà không được sự hậụ thuẫn của Ấn Độ, bà Lagarde mô tả cuộc hội đàm với hai giới chức Ấn Ðộ là rất tích cực.

Sau cuộc họp, Bộ trưởng Tài chính Mukerjee nói với báo chí rằng quyết định chọn người vào chức Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (IMF) cần dựa trên tài sức, khả năng, và cách hành xử minh bạch.

Theo ông Mukerjee, cần có sự đồng thuận rộng rãi về ai sẽ lãnh đạo IMF. Ông nói thêm rằng Ấn Ðộ muốn hợp tác với Brazil, Nga, Trung Quốc và Nam Triều Tiên để tìm một ứng cử viên được sự đồng thuận của các nước này.

Ngoài bà Lagarde, Thống đốc ngân hàng trung ương Mexico Augustin Carstens là ứng cử viên khác vận động để chiếm chiếc ghế Tổng giám đốc IMF.

Trong chuyến thăm Brazil tuần rồi, ông Carstens tuyên bố rằng các nước châu Mỹ La tinh xứng đáng được đại diện trong tổ chức IMF.

IMF dự tính sẽ loan báo các ứng cử viên vào chức vụ đứng đầu tổ chức này vào ngày 17 tháng 6 và quyết định chung cuộc sẽ được đưa ra vào ngày 30 tháng 6.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG