Đường dẫn truy cập

Một người Mexico muốn đứng đầu IMF


Thống đốc Ngân hàng Trung ương Mexico Augustin Carstens
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Mexico Augustin Carstens

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Mexico nói các nước Châu Mỹ La Tinh xứng đáng được đại diện nhiều hơn tại Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF.

Ông Augustin Carstens phát biểu tại Brazil hôm thứ Tư, khi ông đi tìm sự ủng hộ cho nỗ lực của ông, muốn trở Tổng Giám đốc điều hành của IMF.

Ông Carstens đã gặp Bộ trưởng Tài Chánh Brazil, ông Guido Mantega, và theo dự trù sẽ gặp ông Alexandre Tombini, thống đốc ngân hàng trung ương nước này vào ngày thứ Năm.

Sau cuộc họp hôm thứ Tư, ông Mantega nói với các nhà báo rằng đây là một bước tiến để có một quốc gia đang phát triển ra dự tranh chức vụ lãnh đạo IMF sau quá nhiều năm các nước Châu Âu nắm chức này. Tuy nhiên, bộ trưởng tài chính Brazil cũng nói Brazil chưa quyết định sẽ ủng hộ ai, và quyết định này sẽ được dựa trên uy tín chứ không phải dựa theo quốc tịch.

Hôm thứ Hai, ứng viên hàng đầu cho chức vụ tổng giám đốc IMF, là bộ trưởng tài chánh Pháp Christine Lagarde, đã thăm Brazil để mưu tìm sự ủng hộ của nước này. Bà Lagarde nói nếu đắc cử bà sẽ thúc đẩy cải tổ để Brazil và các quốc gia mới phát triển khác có thêm ảnh hưởng tại định chế cho vay này.

Bà Lagarde, 55 tuổi, đã có được sự ủng hộ của các nước trong Liên Hiệp Châu Âu. Chuyến ghé Brazil của bà Lagarde là chặng đầu tiên trong chuyến du hành toàn cầu sẽ đưa bà tới Ấn Độ, Trung Quốc, và nhiều quốc gia Châu Phi khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG