Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Tài chính Pháp hài lòng sau khi thảo luận với lãnh đạo TQ


Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde vận động sự ủng hộ từ các nền kinh tế đang lên để tranh chức Tổng Giám đốc Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế IMF
Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde vận động sự ủng hộ từ các nền kinh tế đang lên để tranh chức Tổng Giám đốc Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế IMF

Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde cho biết bà ‘rất hài lòng’ sau hai ngày thảo luận với các nhà lãnh đạo Trung Quốc về việc bà ứng cử vào chức tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Bà Lagarde trao đổi với các phóng viên tại Bắc Kinh ngày hôm nay, tiếp sau các cuộc gặp với Phó Thủ tướng Vương Kỳ Sơn, Thống đốc ngân hàng trung ương Châu Tiểu Xuyên và các giới chức cấp cao khác.

Bà Lagarde nói rằng các bên đã đạt đồng thuận rằng tiến trình bầu chọn cần phải cởi mở, minh bạch và dựa trên năng lực.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Dương Khiết Trì nói sau cuộc gặp với bà Lagarde ngày hôm qua rằng bà đã giải thích mục tiêu bà ra ứng cử và công việc đó ‘để ngỏ’.

Bà Lagarde được coi là ứng cử viên hàng đầu lên thay thế ông Dominique Strauss-Kahn, người đã từ chức sau khi bị truy tố tội danh âm mưu hãm hiếp tại thành phố New York.

Đối thủ mạnh nhất của bà là thống đốc ngân hàng trung ương Mexico, ông Agustin Carstens, người dự kiến sẽ sớm tới thăm Trung Quốc, Hoa Kỳ và Ấn Độ.

Bà Lagarde trước đó đã thăm New Delhi, nhưng không giành được sự ủng hộ công khai đối với việc bà ứng cử, dẫn tới đồn đoán rằng Ấn Độ có thể vẫn còn chờ xem có một ứng viên nào của khu vực ra tranh cử hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG