Đường dẫn truy cập

Hy Lạp vẫn chưa đạt mục tiêu trong nỗ lực tìm cách xóa nợ


Chủ tịch Eurogroup Jean-Claude Juncker
Chủ tịch Eurogroup Jean-Claude Juncker

Hy Lạp đang tiến dần tới mục tiêu nhằm thuyết phục các bên cho vay tư nhân xóa khoản nợ tổng cộng 142 tỉ đôla mà nước này còn thiếu các chủ nợ, nhưng vẫn chưa đi đến đích vào lúc sắp tới hạn chót trong ngày hôm nay.

Chủ tịch của Eurogroup, ông Jean-Claude Juncker hôm qua nói rằng ông tin chắc là các nhà đầu tư tư nhân tham gia vào nỗ lực giảm nợ cho Hy Lạp có thể đạt được mục tiêu để giúp Hy Lạp tránh vỡ nợ.

Ông Juncker đưa ra phát biểu đó sau một cuộc họp với Chủ tịch Hội đồng Âu Châu Herman Van Rompuy ở Luxembourg.

Chính phủ Hy Lạp nói Athens cần các ngân hàng, các quỹ hưu bổng và các định chế tài chính khác đang nắm giữ ít nhất 2/3 món nợ quốc gia, đồng ý xóa nợ cho Hy Lạp.

Nhưng tính đến ngày hôm qua, các bên thỏa thuận xóa nợ chỉ mới đạt được 46% món nợ mà Hy Lạp còn thiếu.

Các vận động của Hy Lạp xin xóa nợ nằm trong khuôn khổ nỗ lực của nước này để được nhận một kế hoạch cứu nguy tài chính trị giá 172 tỉ đôla để tránh tình trạng Hy Lạp không trả được nợ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG