Đường dẫn truy cập

Xáo trộn và bạo động trong cuộc bầu cử tại Cộng Hòa Dân Chủ Congo


Cử tri dò tìm tên họ trong danh sách đăng ký tại 1 trạm bỏ phiếu ở thủ đô Kinshasa, Cộng Hòa Dân Chủ Congo, 28/11/2011
Cử tri dò tìm tên họ trong danh sách đăng ký tại 1 trạm bỏ phiếu ở thủ đô Kinshasa, Cộng Hòa Dân Chủ Congo, 28/11/2011

Hằng triệu cử tri Congo đi bỏ phiếu hôm thứ Hai, trong cuộc bầu cử đa đảng thứ nhì kể từ khi chấm dứt cuộc nội chiến tàn bạo tại nước này.

Có tin về những vụ bạo động và những tố cáo về gian lận bầu cử tại một số thành phố lớn, tuy nhiên cuộc bầu cử có vẻ đã diễn ra êm xuôi tại nhiều nơi.

Thông tín viên Scott Sterns của đài VOA tường thuật từ thủ đô Kinshasa rằng cảnh sát đã bắn hơi cay để giải tán những người biểu tình cho biết họ thấy có những lá phiếu được đánh dấu trước, ủng hộ cho đương kim Tổng thống Joseph Kabila.

Tại thành phố Lubumbashi ở miền nam, các phần tử võ trang lạ mặt đã tấn công một phòng phiếu, hạ sát 2 cảnh sát viên trước khi đốt một số thùng phiếu.

Trước đó trong ngày, cảnh sát tại Lubumbashi nói rằng các phần tử võ trang đã tấn công và đốt cháy hai chiếc xe chở các tài liệu dùng cho bầu cử.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống Congo lần này, ông Kabila ra tái tranh cử chống lại 10 ứng cử viên đối lập. Trong những cuộc bầu cử quốc hội hơn 18 ngàn ứng cử viên ra dự tranh 500 ghế đại biểu quốc hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG