Đường dẫn truy cập

Di tản hàng loạt ra khỏi vùng lũ lụt Trung Quốc


Hơn 127.000 người đã được sơ tán ra khỏi vùng đông-bắc Trung Quốc sau các trận lụt nghiêm trọng, đã cướp đi mạng sống của ít nhất 1.400 người trong tháng này.

Tân Hoa Xã hôm Chủ nhật loan tin chỉ nội tại thành phố Đan Đông bên bờ sông Yalu, phân cách Trung Quốc với Bắc Triều Tiên, đã có hơn 94.000 cư dân được sơ tán giữa lúc điện và nhiều đường dây liên lạc bị cắt đứt.

Bên phía Bắc Triều Tiên, có ít nhất 5.100 cư dân sơ tán ra khỏi các khu vực bị lụt.

Các trận mưa lớn trút xuống vùng này từ hôm Thứ Năm đã gây ra lũ lụt, cuốn trôi nhiều nhà cửa ở khu vực cách Đan Đông 100 km về hướng đông-bắc.

Các nhà dự báo thời tiết khuyến cáo lượng nước mưa lên tới 25 cm có thể đổ xuống khu vực này trong 24 giờ sắp tới.

Các sự cố liên quan tới lũ lụt tại Trung Quốc trong năm nay đã cướp đi sinh mạng của gần 4.000 người, các nạn nhân hoặc đã được xác nhận đã chết, hoặc bị coi là mất tích khi bị sóng lũ cuốn trôi.

Các giới chức Trung Quốc đặc trách các dịch vụ khẩn cấp nói số tử vong vì các trận đất chuồi, hồi đầu tháng này tại quận Châu Khúc ở phía tây-bắc Tỉnh Cam Túc, là 1.434 người chết, trong khi còn 331 người khác vẫn nằm trên danh sách bị mất tích.

Trong khi đó, thông tấn xã nhà nước Bắc Triều Tiên báo cáo nhiều thiệt hại nghiêm trọng tại thành phố Sinuiju, nằm phía bên kia bờ sông Amnok, đối diện với thành phố Đan Đông của Trung Quốc.

Phần lớn giao thông trên bộ của Bắc Triều Tiên với Trung Quốc, đối tác thương mại chủ yếu của Bắc Triều Tiên, phải đi qua thành phố Sinuiju, được coi như con đường huyết mạch đối với đất nước cô lập hóa và nghèo khó này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG