Đường dẫn truy cập

Mưa lớn gây thêm thống khổ cho dân Trung Quốc


Những nỗ lực cứu trợ lại được tiếp tục tại vùng tây bắc Trung Quốc sau khi xảy ra thêm những vụ đất lở chặn đường tiếp tế đến tỉnh Cam Túc là nơi trên 1.100 người đã thiệt mạng.

Tân Hoa Xã cho biết người ta đã phải mất 6 tiếng đồng hồ để dọn đường giữa những trận mưa lớn được dự báo là sẽ tiếp tục.

Kể từ hôm thứ Tư không nghe nói có ai được cứu sống tại thị trấn Zhouqu, nơi một phần đã bị chôn vùi dưới một dòng sông bùn và các đống gạch vụn.

Tân Hoa Xã cho biết chính quyền đang chuyển sự quan tâm sang những người sống sót, phần lớn là mục đồng và các nông gia người Tây Tạng.

Vẫn theo hãng tin Trung Quốc, cảnh sát đang ngày đêm mở các cuộc tuần hành để chống lại nạn cướp bóc. Chính quyền tỉnh hứa trợ giúp cho tất cả những người dân có nhà cửa bị hư hại và vạch ra mục tiêu tái thiết thị trấn, sẽ hoàn tất từ nay đến tháng 6 tới.

Kể từ thứ Tư, chưa có con số thương vong mới được loan báo. Các giới chức cho biết có 1.117 người chết và 627 người mất tích. Thêm nhiều ngàn người đã lâm cảnh không nhà và sống trong những lán dựng tạm, khiến họ vẫn bị đe dọa bởi thời tiết khắc nghiệt.

Tân Hoa Xã loan tin số lượng lớn phẩm vật cứu trợ đã được đưa tới thành phố vào trưa ngày Thứ Tư, gồm có hơn 7.000 lều, 20.000 tấm chăn, 230 máy phát điện và 5.000 kilogram bột.

Vụ đất lở tại Zhouqu là vụ khủng khiếp nhất trong những tuần lễ diễn ra nạn lụt giết hại ít nhất 2.000 người trên khắp nước Trung Quốc.

Thiệt hại vật chất lên tới hàng chục tỉ đôla, tác hại tới 28 tỉnh thành và khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG