Đường dẫn truy cập

Người dân Trung Quốc chưa tiêu dùng hết mức


Người dân Trung Quốc hạn chế tiêu dùng và tiếp tục tiết kiệm nhiều vì quan tâm đến chi phí giáo dục, bảo hiểm sức khỏe và khi về hưu
Người dân Trung Quốc hạn chế tiêu dùng và tiếp tục tiết kiệm nhiều vì quan tâm đến chi phí giáo dục, bảo hiểm sức khỏe và khi về hưu

Một cuộc thăm dò mới cho thấy chính phủ Trung Quốc chỉ thành công hạn chế trong nỗ lực gia tăng mức mua sắm của người tiêu dùng.

Nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng có thể giúp tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc cũng như những đối tác thương mại của nước này, và bớt trông cậy vào xuất khẩu để thúc đẩy kinh tế.

Một cuộc thăm dò trên hàng ngàn hộ gia đình Trung Quốc được thực hiện bởi EIU bộ phận thăm dò thuộc nhóm báo chí Economist của Anh, cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc lạc quan về tương lai và muốn có nhà đẹp, xe mới, giáo dục đại học và những máy móc gia dụng.

Tuy nhiên, cuộc thăm dò này cũng cho biết người dân Trung Quốc hạn chế tiêu dùng và tiếp tục tiết kiệm nhiều vì quan tâm đến chi phí giáo dục, bảo hiểm sức khỏe và khi về hưu.

Trước đây trong tuần, truyền thông nhà nước Trung Quốc loan báo dịch vụ mua bán trên mạng cũng gia tăng. Nhật báo China Daily trích lời một viên chức tiên đoán mua bán trên mạng sẽ tăng khoảng 35% một năm trong nhiều năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG