Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tái khẳng định chủ quyền tại Biển Đông


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Khương Du nhấn mạnh Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi tại biển Nam Trung Hoa mà Việt Nam gọi là Biển Ðông
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Khương Du nhấn mạnh Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi tại biển Nam Trung Hoa mà Việt Nam gọi là Biển Ðông

Trung Quốc một lần nữa khẳng định chủ quyền tại Biển Đông sau khi Việt Nam và Philippines hồi tuần trước lên tiếng phản đối các hành động của Bắc Kinh trong vùng biển tranh chấp.

Theo tin của Bloomberg News ngày 8/3, trong lời phát biểu với báo giới tại Bắc Kinh cùng ngày, bà Khương Du, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nhấn mạnh Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi tại biển Nam Trung Hoa mà Việt Nam gọi là Biển Ðông.

Vẫn theo lời bà Khương Du, Trung Quốc giữ vững cam kết đối thoại và trao đổi để giải quyết tranh chấp tại biển Nam Trung Hoa một cách thích hợp, đồng thời hợp tác với các nước liên quan để bảo đảm hòa bình và ổn định tại khu vực này. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng kêu gọi các bên đừng làm cho vấn đề thêm phức tạp.

Tuần rồi, Bộ Ngoại giao Việt Nam loan báo đã lên tiếng phản đối các cuộc tập trận chống cướp biển của Trung Quốc gần quần đảo Trường Sa.

Hôm 4/3, Tổng thống Philippines cho hay chính phủ của ông đã chính thức bày tỏ sự phản đối với Trung Quốc sau khi một đội khai thác dầu khí của Manila bị 2 chiếc tàu của Bắc Kinh gây rối trong lãnh hải có tranh chấp.

Nguồn: Bloomberg, AFP, The Straits Times

Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG