Đường dẫn truy cập

Biểu tình ở Bahrain, 2 người thiệt mạng


Bạo động diễn ra sau khi tình trạng khẩn cấp được tuyên bố để cố gắng chấm dứt cuộc nổi dậy chống chính phủ
Bạo động diễn ra sau khi tình trạng khẩn cấp được tuyên bố để cố gắng chấm dứt cuộc nổi dậy chống chính phủ

Các giới chức Bahrain nói những cuộc đụng độ ngoài đường phố giữa những người hoạt động đối lập và nhân viên an ninh hôm thứ Ba làm ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Bạo động xảy ra sau khi tình trạng khẩn cấp được tuyên bố để cố gắng chấm dứt việc nổi dậy chống chính phủ.

Nhân viên cứu thương cho biết một người thiệt mạng khi đối đầu với cảnh sát tại thị trấn Sitra vào hôm thứ Ba, trong khi chính phủ nói một nhân viên an ninh bị giết sau khi bị một người biểu tình lái xe cán phải tại một khu vực khác.

Nhân viên bệnh viện nói có hàng trăm người bị thương trong những vụ xung đột trên toàn quốc, một số bị thương vì trúng đạn.

Truyền hình nhà nước Bahrain hôm thứ Ba loan báo Vua Hamad bin Isa al-Khalifa ra lệnh cho chỉ huy các lực lượng vũ trang Bahrain áp dụng mọi biện pháp cần thiết chống lại những người biểu tình mà nhà Vua cáo buộc là khủng bố dân chúng.

Nhà Vua thuộc Hồi giáo Sunni ban hành biện pháp này một ngày sau khi cho phép khoảng 1.000 lính Ả Rập Saudi và 500 cảnh sát Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất vào Bahrain để bảo vệ các tòa nhà chính phủ khỏi bị những người hoạt động Shia tấn công khi những người này bắt đầu biểu tình đòi cải cách chính trị trong tháng qua.

Hàng ngàn người biểu tình tuần hành từ quảng trường Trân Châu tại Manama đến tòa đại sứ Ả Rập Saudi để phản đối sự can thiệp của Ả Rập Saudi vào nước họ, nhiều người gọi đây là một hành vi chiếm đóng.

Những người biểu tình cũng hô những khẩu hiệu chống quốc vương Hamad.

Đường phố trong khu vực tài chánh của thủ đô Bahrain vắng tanh vào hôm thứ Ba với nhiều cửa hàng đóng cửa và cảnh sát ngăn chặn các xa lộ chính và những rào cản được những nhà hoạt động đối lập dựng nên hai ngày trước đó.

Những rào cản làm các hoạt động doanh thương tại Manama, một đầu mối ngân hàng cấp vùng bị ngưng trệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG