Đường dẫn truy cập

Phe đối lập Bahrain tuyên bố tiếp tục biểu tình chống chính phủ


Ít nhất 5 người thiệt mạng hôm thứ Tư khi lực lượng an ninh càn quét nơi tụ tập của những người biểu tình
Ít nhất 5 người thiệt mạng hôm thứ Tư khi lực lượng an ninh càn quét nơi tụ tập của những người biểu tình

Phe đối lập tại Bahrain cam kết sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc biểu tình ôn hòa chống chính phủ, dù chính phủ sử dụng võ lực.

Trong một tuyên bố được gởi bằng e-mail cho hãng thông tấn Pháp, một liên minh các nhóm đối lập nói rằng họ sẽ không bỏ dở cuộc đấu tranh và đầu hàng quân đội, và sẽ không để bị lôi kéo vào một cuộc đối đầu với cảnh sát.

Nhà chức trách Bahrain đã bắt giữ ít nhất sáu thủ lãnh đối lập sau khi cảnh sát đẩy lui người biểu tình ra khỏi một quảng trường chính ở thủ đô Manama.

Các giới chức Bahrain nói rằng trong những cáo trạng ghi trong án lệnh bắt giữ sáu người liên hệ, có tội liên lạc với nước ngoài.

Ít nhất đã có 5 người thiệt mạng hôm thứ Tư khi lực lượng an ninh càn quét quảng trường từng là nơi tụ tập của những người biểu tình.

Trong tuần này, chính phủ Bahrain tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài ba tháng, để tìm cách chấm dứt các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Đa số dân chúng Bahrain là người Hồi Giáo Shia, họ đòi cải cách chính trị, từ tay chính phủ do thiểu số Hồi Giáo Sunni lãnh đạo.

Gia đình hoàng gia al-Khalifa trị vì vương quốc Bahrain đã đề nghị mở đàm phán với các nhóm đối lập.

Nhưng một số người biểu tình đòi phải trao thêm quyền hành cho quốc hội, và đòi lật đổ hoàng gia al-Khalifa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG