Đường dẫn truy cập

Bác sĩ Fauci trở thành biểu tượng được ưa chuộng giữa dịch corona


Bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Bệnh Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ trong cuộc họp báo hàng ngày tại Tòa Bạch Ốc về virus corona.
Bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Bệnh Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ trong cuộc họp báo hàng ngày tại Tòa Bạch Ốc về virus corona.

Một tiệm bánh ở Rochester, New York, đã có sáng kiến làm những chiếc bánh ngọt Doughnut, môt món ăn thông dụng của nước Mỹ, mang hình ảnh của Bác sĩ Anthony Fauci.

Là nhà miễn nhiễm học hàng đầu kể từ năm 1984, ông Fauci đã phục vụ 6 đời Tổng thống Mỹ. Vị bác sĩ 79 tuổi đã nổi lên như một tiếng nói khoa học hàng đầu về lý lẽ và sự an ủi trong đại dịch COVID-19.

Thợ làm bánh Nick Semeraro nảy ra thiết kế này. Ông nói doughnut và ông Fauci là một sự kết hợp tuyệt vời vì bác sĩ Fauci là “một anh hùng của nước Mỹ.”

Ông Semeraro và toán làm bánh của ông tại tiệm Donuts Delight thử nghiệm với những thiết kế có liên hệ đến ông Fauci.

“Thiết kế này thực sự bắt đầu bằng những hạt đường màu xanh rải lên mặt bánh dành cho các toán y tế, và sau đó là màu đỏ, trắng và xanh vì bạn phải chứng tỏ lòng tự hào của Mỹ,” ông Semeraro nói.

Trong vòng 48 giờ, các chiếc bánh doughnut đầu tiên vừa ra lò được lan truyền rộng rãi trên truyền thông xã hội và bán rất chạy, ông Semeraro cho biết.

“Do đó chúng tôi không cho người nào nghỉ việc cả vì đó là điều khó khăn. Là chủ nhân một cửa hàng, tôi trằn trọc không ngủ nhiều đêm với suy nghĩ là chúng tôi có nhiều gia đình để nuôi,” ông Semeraro nói. “Chúng tôi có 54 nhân viên trông cậy vào tôi. Gia đình họ trông cậy vào tôi về lợi tức, nhà cửa, trả tiền vay ngân hàng, tiền thuê nhà, tiền chợ.”

Trong khi đó hình tượng của ông Fauci cũng được các nhà chế tạo bobblehead, tức búp bê có đầu lắc lư, để ý.

Bảo tàng Quốc gia về những hình tượng bobblehead nổi tiếng ở Milwaukee, Wisconsin, đang chế tạo và chào hàng sản phẩm này. ‘Búp bê’ Fauci có giá bán 25 đô la. Mỗi sản phẩm bán được, Bảo tàng này sẽ trích 5 đô la gởi tặng cho Hiệp hội Bệnh viện Mỹ và chương trình gây quỹ mua khẩu trang y tế của Hiệp hội.

Giám đốc Bảo tàng, Phil Sklar, nói tổ chức của ông đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng và rằng đây là một cơ hội để quyên tiền cho những mục đích tốt đẹp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG