Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc: Vài trăm ngàn người tại Mỹ sẽ thiệt mạng vì corona


Tàu bệnh viện Mercy của Hải quân Mỹ đến cảng Los Angeles ngày 27/3/2020 để giúp các bệnh viện địa phương chữa trị COVID-19.
Tàu bệnh viện Mercy của Hải quân Mỹ đến cảng Los Angeles ngày 27/3/2020 để giúp các bệnh viện địa phương chữa trị COVID-19.

Một viện dưỡng lão tại Nam California bị virus corona tác hại nặng nề với hơn 50 người tại đây bị lây nhiễm—một diễn biến đáng ngại giữa những lạc quan dè dặt rằng số ca nhiễm trong tiểu bang có thể giảm đà tăng.

51 cư dân cùng 6 nhân viên trong Trung tâm Phục hồi chức năng Cedar Mountain tại Yucaipa xét nghiệm dương tính với virus corona và 2 cư dân đã thiệt mạng, giới chức y tế hạt San Bernardino loan báo chiều ngày 31/3.

Trong hai nạn nhân tử vong có cụ bà 82 tuổi với tiền sử bệnh.

Viện dưỡng lão nằm ở phía đông Los Angeles không nhận cư dân mới và đóng cửa đối với khách đến thăm theo lệnh tự cách ly cách đây hai tuần của Thống đốc Gavin Newsom.

Tính tới ngày 31/3, có hơn 8.200 ca nhiễm và ít nhất 173 ca tử vong được báo cáo tại California, theo dữ liệu của Trường đại học Johns Hopkins. Bang Michigan có ít hơn California 30 triêu dân, hiện có khoảng 7.600 ca và ít nhất 259 người chết vì virus corona.

Các giới chức y tế cảnh báo là khi việc xét nghiệm gia tăng, số ca nhiễm được xác định sẽ tăng, trong một số trường hợp rất nhanh.

Nhiều người ghi công cho việc tiểu bang nhanh chóng ban hành lệnh ở nhà (thoạt đầu tại vùng vịnh San Francisco cách đây hai tuần và vài ngày sau đó tại Los Angeles và phần còn lại của tiểu bang California) đã thành công trong việc làm chậm lại đà lây nhiễm.

Trong khi đó Tòa Bạch Ốc dự đoán sẽ có từ 100.000 đến 240.000 người thiệt mạng tại Mỹ vì đại dịch virus corona, ngay cả khi các biện pháp cách ly xã hội tiếp tục được tuân hành.

Dự đoán này được đưa ra trong cuộc họp báo ở Tòa Bạch Ốc ngày 31/3.

Tòa Bạch Ốc nói nếu không có các biện pháp giãn cách xã hội áp dụng trên cả nước, sẽ có từ 1,5 đến 2, 2 triệu người tại Mỹ chết vì virus corona.

Bác sĩ Anthony Fauci, người đang giúp chỉ đạo nỗ lực chống COVID-19 tại Mỹ, nói “Đây chuyện chúng ta cần dự trù.” “Chúng ta cần nỗ lực nhiều, nhiều hơn nữa.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG