Đường dẫn truy cập

Liên hiệp Phi châu thành lập ủy ban để chấm dứt vụ khủng hoảng Cote D’Ivoire


Phiên họp thường kỳ thứ 18 của Ban chấp hành Liên hiệp châu Phi tại Addis Ababa, Ethiopia, ngày 27 tháng 1, 2011
Phiên họp thường kỳ thứ 18 của Ban chấp hành Liên hiệp châu Phi tại Addis Ababa, Ethiopia, ngày 27 tháng 1, 2011

Liên hiệp Phi châu cho biết họ sẽ thành lập một ủy ban của các nguyên thủ quốc gia để giải quyết vụ khủng hoảng lãnh đạo ở Cote D’Ivoire.

Tổng thống Mauritania, ông Mohamed Ould Abdel Aziz, hôm thứ Sáu cho biết ủy ban này sẽ công bố kết luận trong vòng một tháng và quyết định đó sẽ có hiệu lực cưỡng hành.

Phát biểu trước khi cuộc họp thượng đỉnh Liên hiệp Phi châu diễn ra ở thủ đô Addis Ababa của Ethiopia, vị tổng thống của Mauritania nói rằng ủy ban này sẽ bao gồm 5 nguyên thủ ở Phi châu do ông làm chủ tịch và các thành viên khác sẽ được chọn trong hai ngày tới đây. Mauritania hiện giữ chủ tịch luân phiên của Hội đồng Hòa bình và An ninh Liên hiệp Phi châu.

Cote D’Ivoire lâm vào khủng hoảng chính trị sau cuộc bầu cử có tranh chấp hồi tháng 11. Đương kim Tổng thống Laurent Gbagbo không chịu nhường quyền cho ông Alassane Ouattara, người được hầu hết các nước trên thế giới thừa nhận là người đắc cử tổng thống.
Trước đó trong ngày thứ Sáu, nhà điều giải của Liên hiệp Phi châu về vấn đề Cote D’Ivoire, Thủ tướng Raila Odinga của Kenya, đã kêu gọi ông Gbagbo và ông Ouattara thực hiện các cuộc đàm phán trực tiếp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG