Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ lên án Belarus gửi trực thăng chiến đấu tới Côte d'Ivoire


Tổng thư ký Ban Ki-moon yêu cầu tuân thủ lệnh cấm vận và cảnh báo cả quốc gia cung cấp lẫn ông Gbagbo đều phải chịu trách nhiệm về việc vi phạm
Tổng thư ký Ban Ki-moon yêu cầu tuân thủ lệnh cấm vận và cảnh báo cả quốc gia cung cấp lẫn ông Gbagbo đều phải chịu trách nhiệm về việc vi phạm

Ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon tố cáo Belarus đưa 3 trực thăng chiến dấu đến Côte d'Ivoire để hỗ trợ cho ông Gbagbo.

Một phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc nói rằng nếu tin này được chứng minh là chính xác, nó sẽ là một vi phạm nghiêm trọng lệnh cấm vận vũ khí của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhắm vào Côte d'Ivoire đã có từ năm 2004.

Phát ngôn viên này nói rằng ông Ban Ki-moon đang đòi tuân thủ đầy đủ lệnh cấm vận và cảnh báo cả quốc gia cung cấp lẫn ông Gbagbo đều phải chịu trách nhiệm trong vụ vi phạm.

Nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại Côte d'Ivoire phúc trình rằng một chuyến máy bay chở phụ tùng trực thăng đã đáp xuống phi trường ở Yamoussoukro, thủ đô của Côte d'Ivoire.

Khi một nhóm chuyên viên về cấm vận vũ khí đến điều tra, họ đã bị những người có vũ trang nổ súng, khiến họ phải bỏ đi trước khi có thể kiểm chứng được thông tin.

Trong một diễn biến khác Bộ Ngoại giao Belarus bác tin nói là họ gửi trực thăng đến hỗ trợ cho ông Gbagbo, nói rằng Belarus theo sát những nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG