Đường dẫn truy cập

Anh: Nga tiếp tục tấn công các mục tiêu phi quân sự ở Ukraine


Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson.
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson.

Nga tiếp tục tấn công các mục tiêu phi quân sự ở Ukraine như các khu dân cư và trung tâm vận tải nhằm làm suy yếu quyết tâm của Ukraine, Bộ Quốc phòng Anh cho biết ngày 4/5.

Trong bản cập nhật tình báo quân sự thường xuyên, Anh cũng cho biết thêm rằng dù các hoạt động trên bộ của Nga đang tập trung vào miền đông Ukraine, nhưng các cuộc tấn công tên lửa vẫn tiếp tục diễn ra trên khắp nước này trong lúc Moscow tìm cách cản trở nỗ lực tái tiếp tế của Ukraine.

“Trong lúc chiến dịch của Nga bị đình trệ, các mục tiêu phi quân sự bao gồm trường học, bệnh viện, khu dân cư và các trung tâm vận tải tiếp tục bị tấn công, chứng tỏ Nga muốn nhắm vào cơ sở hạ tầng dân sự trong nỗ lực làm suy yếu quyết tâm của Ukraine,” theo bản cập nhật.

“Việc tiếp tục nhắm mục tiêu vào các thành phố quan trọng như Odessa, Kherson và Mariupol cho thấy Nga rất muốn kiểm soát hoàn toàn việc tiếp cận Biển Đen, điều này sẽ cho phép họ kiểm soát các tuyến thông tin liên lạc trên biển của Ukraine, tác động tiêu cực đến nền kinh tế nước này.”

Ngày 4/5, thị trưởng Mariupol cho biết đã có giao tranh dữ dội trong ngày tại nhà máy thép Azovstal, nơi những người bảo vệ cuối cùng của thành phố và một số thường dân đang cố thủ.

Thị trưởng Vadym Boichenko nói trên truyền hình quốc gia rằng đã mất liên lạc với các chiến binh Ukraine vẫn cố thủ trong nhà máy thép và rằng trong số những người đang chờ được sơ tán ra khỏi nhà máy có trên 30 trẻ em.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG