Đường dẫn truy cập

Anh đưa tàu, máy bay do thám tới hỗ trợ Israel


Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh trong một cuộc tập trận của NATO tại Đan Mạch, ngày 16/5/2007.
Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh trong một cuộc tập trận của NATO tại Đan Mạch, ngày 16/5/2007.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đang triển khai hai tàu Hải quân Hoàng gia và máy bay do thám tới phía đông Địa Trung Hải để hỗ trợ Israel và củng cố sự ổn định trong khu vực, văn phòng Thủ tướng cho biết ngày 12/10.

Máy bay do thám P8, các thiết bị theo dõi khác, hai tàu hỗ trợ, ba máy bay trực thăng Merlin và một đại đội Thủy quân lục chiến Hoàng gia sẽ có mặt trong khu vực để cung cấp “hỗ trợ thiết thực cho Israel...”, văn phòng Thủ tướng Anh cho biết.

Ông Sunak nói trong một tuyên bố: “Chúng ta phải dứt khoát đảm bảo những cảnh tượng kinh hoàng mà chúng ta chứng kiến trong tuần này sẽ không lặp lại”.

“Cùng với các đồng minh của chúng ta, việc triển khai quân đội đẳng cấp thế giới của chúng ta sẽ hỗ trợ các nỗ lực đảm bảo ổn định khu vực và ngăn chặn sự leo thang hơn nữa.”

Ông Sunak cho hay các toán quân sự và ngoại giao của Vương quốc Anh cũng sẽ hỗ trợ các đối tác quốc tế để lập lại an ninh và đảm bảo viện trợ nhân đạo đến được khu vực.

Các toán quân sự của Anh ở Israel, Síp và khắp khu vực cũng sẽ được tăng cường để hỗ trợ lập kế hoạch dự phòng.

Ông Sunak cũng đã nói chuyện với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi “để hiểu bức tranh khu vực rộng lớn hơn và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ dân thường rời khỏi Gaza”, văn phòng Thủ tướng Anh cho biết.

Ông cũng dự kiến sẽ nói chuyện với các nhà lãnh đạo Bắc Âu về Israel tại cuộc họp quốc phòng của Lực lượng viễn chinh chung ở Thụy Điển vào ngày 13/10.

Văn phòng Thủ tướng cho biết, các nhà lãnh đạo dự kiến sẽ thảo luận về sự cần thiết của sự ổn định ở Trung Đông, đồng thời vẫn tập trung vào việc hỗ trợ quốc phòng cho Ukraine chống Nga.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG