Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Tây phương không chia sẻ thông tin tình báo về vụ máy bay rơi


Giới chức Mỹ, Anh: 'Rất có thể' máy bay Nga bị rơi vì bom
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:03 0:00

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cho báo chí biết rằng Mỹ, Anh và các nước khác đã không chia sẻ thông tin tình báo với Ai Cập về vụ máy bay chở khách của Nga bị rơi hồi tuần trước.

Ông Shoukry cho biết như vậy tại Cairo hôm nay. Ông than phiền là những thông tin tình báo nước ngoài cho thấy có thể có một vụ nổ bom trên máy bay “cho tới lúc này” vẫn chưa được cung cấp cho các cơ quan an ninh Ai Cập.

Ông nói Ai Cập mong rằng những thông tin kỹ thuật mà các chính phủ Tây phương sử dụng sẽ được chia sẻ với Cairo.

Truyền thông Pháp cho biết những chiếc hộp đen tìm thấy trên xác máy bay cho thấy một quả bom đã làm cho chiếc máy bay bị rơi ở Ai Cập hồi tuần trước, giết chết toàn bộ 224 người trên máy bay.

Theo tin của hãng thông tấn Pháp, các nhà điều tra nói rằng máy ghi dữ liệu phi hành và máy ghi âm buồng lái cho thấy mọi việc trên máy bay đều bình thường, nhưng cho tới phút 24 sau khi cất cánh thì “đột nhiên không có gì cả” và một trong hai chiếc máy đó ghi nhận một tiếng động lớn và “một sự chấm dứt đột ngột, bạo lực”, một chỉ dấu mạnh mẽ cho thấy một quả bom phát nổ.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng rất có thể máy bay bị đánh bom.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói giả thuyết đáng bom chỉ là suy đoán. Nhưng hôm qua, ông tạm ngưng mọi chuyến bay thương mại của Nga tới Ai Cập, theo khuyến nghị của giám đốc cơ quan an ninh Nga Alexander Bortnikov “cho tới khi chúng tôi xác định nguyên do thực sự” của vụ máy bay rơi. Ông Putin cũng ra lệnh cho chính phủ lập kế hoạch chi tiết để đưa khoảng 40.000 du khách Nga ở Sharm el-Sheik về nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG