Đường dẫn truy cập

Một binh sĩ Afghanistan sát hại binh sĩ Mỹ


Các giới chức Hoa Kỳ và Afghanistan nói rằng một binh sĩ Afghanistan đã bắn chết một binh sĩ Mỹ tại tỉnh Kandahar ở miền Nam

Vụ việc xảy ra tối thứ Tư là vụ mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công vào binh sĩ quốc tế do binh sĩ Afghanistan thực hiện.

NATO không cho biết thêm chi tiết nào, nhưng nói rằng người đàn ông nổ súng đã bị bắn chết khi binh sĩ liên quân bắn trả. Một nhóm phối hợp giữa Afghanistan và liên quân đang điều tra vụ việc.

Cũng hôm thứ Năm, tại miền đông, NATO nói rằng ba quân nhân liên minh bị giết trong một vụ nổ bom. Một tuyên bố của NATO không cung cấp các chi tiết khác nhưng Associated Press trích thuật lời một giới chức Hoa Kỳ nói rằng tất cả ba người đều là công dân Mỹ.

Trong một vụ bạo động khác, một quả pháo cối bắn đi trong cuộc giao tranh giữa binh sĩ NATO và các phần tử nổi dậy đã rơi trúng vào một ngôi nhà ở tỉnh Wardak, giết chết 3 phụ nữ và gây thương tích cho ít nhất bốn người khác.

Và tại tỉnh Badakhshan ở miền bắc, giáp ranh Pakistan, Tajikistan và Trung Quốc, một nhóm các phần tử nổi dậy Taliban đã phục kích một đồn cảnh sát hồi tối thứ Tư, giết chết ít nhất bốn cảnh sát viên và bắt đi 16 người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG