Đường dẫn truy cập

'Sứ mạng Mỹ tại Afghanistan khó chấm dứt trước năm 2014'


Đại sứ Hoa Kỳ Richard Holbrooke
Đại sứ Hoa Kỳ Richard Holbrooke

Đặc sứ của Hoa Kỳ về các vấn đề Afghanistan và Pakistan nói sứ mạng chiến đấu của Hoa Kỳ tại Afghanistan khó có triển vọng chấm dứt cho tới năm 2014, tuy nhiên tiến trình trao trách nhiệm cho các lực lượng an ninh Afghanistan sẽ khởi sự vào tháng Bảy năm 2011.

Nói chuyện với các ký giả tại Pakistan hôm Chủ nhật, Đại sứ Richard Holbrooke nhìn nhận là trong khu vực, có nhiều người không rõ rệt về cam kết quân sự của Hoa Kỳ. Nhưng ông nhấn mạnh rằng sự cam kết của chính phủ Mỹ tại Nam Á là một cam kết lâu dài và vững bền.

Đại sứ Holbrooke nói điểm khởi đầu của các cuộc rút quân ra khỏi Afghanistan sẽ khởi sự vào tháng Bảy 2011, và các “lực lượng chiến đấu đáng kể” sẽ tuần tự diễn ra để kết thúc vào cuối năm 2014.

Ông Holbrooke phát biểu như vừa kể sau khi Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai kêu gọi Hoa Kỳ giảm bớt sự hiện diện cũng như giảm cường độ các cuộc hành quân tại nước ông, đồng thời bớt “can thiệp” vào đời sống của người dân Afghanistan, nếu không muốn kích động thêm cuộc nổi dậy của phe Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG