Đường dẫn truy cập

Mỹ có nên giảm đáng kể nỗ lực chiến tranh ở Afghanistan


Chính quyền Hoa Kỳ sẽ duyệt xét toàn bộ chiến lược của cuộc chiến Afghanistan trong tháng tới
Chính quyền Hoa Kỳ sẽ duyệt xét toàn bộ chiến lược của cuộc chiến Afghanistan trong tháng tới

Một ủy ban độc lập kêu gọi Tổng thống Obama hãy cắt giảm đáng kể sứ mạng của quân đội Mỹ tại Afghanistan, nếu tình hình tại đây không có dấu hiệu tiến bộ.

Một toán đặc nhiệm được thành lập bởi Hội đồng Quan hệ đối ngoại, một nhóm nghiên cứu tại Washington, vừa công bố một phúc trình hôm thứ Sáu, nói rằng chính sách tiếp cận Afghanistan đang bước vào một thời điểm quyết định.

Phúc trình này nói rằng kết quả chung cuộc của cuộc chiến tranh kéo dài 9 năm tại Afghanistan, vẫn “bất định”, và các phần tử chủ chiến đặt ra một mối đe dọa trực tiếp đối với Hoa Kỳ và các đồng minh.

Ủy ban này, gồm 25 thành viên, hối thúc Tổng thống Obama hãy xem xét chi phí quá cao của sứ mạng tại Afghanistan, trong khi thẩm định liệu các nỗ lực của Hoa Kỳ có thành công hay không.

Chính quyền của Tổng Thống Obama sẽ duyệt xét toàn bộ chiến lược của chiến tranh Afghanistan trong tháng tới.

Ủy ban độc lập này nói nếu thực sự có tiến bộ, chính quyền của Tổng Thống Obama có thể tiếp tục với mục tiêu đã đề ra từ trước, là khởi sự rút quân khỏi Afghanistan vào tháng 7 năm 2011.

Tuy nhiên các thành viên trong Ủy ban nói nếu các nỗ lực của Hoa Kỳ không thành công, thì tình hình đòi hỏi phải giảm đáng kể sứ mạng quân sự của Hoa Kỳ tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG