Đường dẫn truy cập

Pakistan sẵn sàng hỗ trợ Afghanistan trong các cuộc đàm phán hòa bình


Cựu chiến binh Taliban đầu hàng vũ khí cho nhà chức trách Afghanistan tại Herat, phía tây thủ đô Kabul, Afghanistan, 19/6/2010
Cựu chiến binh Taliban đầu hàng vũ khí cho nhà chức trách Afghanistan tại Herat, phía tây thủ đô Kabul, Afghanistan, 19/6/2010

Pakistan tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ các cuộc đàm phán hoà giải giữa chính quyền Afghanistan với phe Taliban nhằm phát triển hòa bình trong khu vực.

Phát biểu với báo giới hôm nay, Ngoại trưởng Shah Mehmood Qureshi của Pakistan khẳng định nỗ lực hòa bình chủ yếu phải do Afghanistan khởi xướng, nhưng Pakistan sẵn sàng hỗ trợ.

Pakistan đã giúp phe Taliban nổi lên thâu tóm quyền lực tại Afghanistan trong thập niên 90 nhưng đã tẩy chay phong trào Taliban sau các cuộc tấn công khủng bố đánh vào Hoa Kỳ hồi năm 2001. Một số giới chức Mỹ cho rằng các thành phần thuộc cơ quan tình báo Pakistan vẫn duy trì các liên hệ với phe Taliban.

Hôm qua, Tổng thư ký NATO, Anders Fogh Rasmussen, khẳng định lực lượng quốc tế tại Afghanistan sẵn sàng cung cấp “sự hỗ trợ thực tế”. Tuy không cho biết chi tiết, nhưng ông Rasmussen lưu ý rằng lực lượng liên minh sẽ duy trì áp lực quân sự đối với Taliban.

Hôm nay có 2 quân nhân NATO bị thiệt mạng sau các cuộc tấn công riêng rẽ tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG