Đường dẫn truy cập

Không kích bằng phi đạn tại Pakistan hạ sát ít nhất 6 phần tử chủ chiến


Xe chở dầu bị đốt cháy ở phía nam Quetta, thủ phủ tỉnh Baluchistan, Pakistan, 18/10/2010
Xe chở dầu bị đốt cháy ở phía nam Quetta, thủ phủ tỉnh Baluchistan, Pakistan, 18/10/2010

Các giới chức Pakistan nghi là phi đạn của Mỹ đã gây thiệt mạng cho ít nhất 6 phần tử chủ chiến trong vùng Datta Khel thuộc Bắc Waziristan hôm thứ Hai

Các giới chức không cho biết chi tiết về mục tiêu của vụ tấn công bằng phi đạn này.

Các giới chức này còn cho biết 6 phi đạn do 2 hai máy bay không người lái của Hoa Kỳ phóng đi đã đánh trúng một ngôi nhà và một chiếc xe tại vùng Datta Khel thuộc khu vực bộ tộc Bắc Waziristan giáp ranh Afghanistan.

Tại tây nam Pakistan, cảnh sát cho biết các phần tử chủ chiến đã tấn công và đốt 3 xe bồn chở xăng của NATO đang chuyên chở nhiên liệu đến cho các lực lượng do Hoa Kỳ dẫn đầu tại Afghanistan.

Ba xe này đã bị tấn công tại Baluchistan gần biên giới sát Iran và Afghanistan.

Các cuộc tấn công xảy đến chỉ ít ngày sau khi Pakistan mở lại trạm giao thông biên giới sau 11 ngày phong tỏa vì vụ không kích qua biên giới của lực lượng NATO.

Tại những nơi khác trên lãnh thổ Pakistan, một tay đánh xe bom tự sát đã mưu toan tấn công một chốt kiểm soát của quân đội thuộc quận Lakki Marwat ở tây bắc và các lực lượng an ninh đã nổ súng vào anh ta. 3 người bị thương trong vụ nổ.

31 người đã thiệt mạng trong một vụ bạo động liên quan đến bầu cử hôm thứ Bảy tại thành phố cảng Karachi miền nam Pakistan. 20 người đã bị bắt giữ.

Tình trạng bất ổn nổ ra vào chiều thứ Bảy khi các tay súng bắn vào nhiều nơi trong thành phố trước thời gian bầu cử. Cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 20 người bị tình nghi trong vụ bắn giết.

Được biết cuộc bầu cử được tổ chức hôm chủ Nhật nhằm thay thế đại biểu tỉnh Raza Haider thuộc phong trào MQM, bị hạ sát hồi tháng 8. Đảng MQM phần lớn đại diện cho cộng đồng nói tiếng Urdu, và đảng Awami National Party đại diện sắc tộc Pashtun, đổ lỗi cho nhau về vụ bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG