Đường dẫn truy cập

Bom nổ tại Pakistan, 10 người chết


Vào tháng Sáu, quân đội Pakistan nói rằng các cuộc hành quân chống Taliban đã kết thúc mỹ mãn tại Orakzai, nhưng phe nổi dậy vẫn tiếp tục quấy nhiễu trong vùng này
Vào tháng Sáu, quân đội Pakistan nói rằng các cuộc hành quân chống Taliban đã kết thúc mỹ mãn tại Orakzai, nhưng phe nổi dậy vẫn tiếp tục quấy nhiễu trong vùng này

Các giới chức Pakisitan cho hay những vụ tấn công bằng bom riêng rẽ tại tây bắc nước này đã giết chết ít nhất 10 người.

Trong khu vực bộ tộc Orakzai, bom gài bên đường đã giết chết 6 binh sỹ Pakistan, trong số này có cả một đại tá, và gây thương tích cho ít nhất binh sỹ nữa.

Orakzai là khu vực trọng tâm của một chiến dịch quân sự chống Taliban của Pakistan. Vào tháng Sáu, quân đội Pakistan nói rằng những cuộc hành quân chống Taliban đã kết thúc mỹ mãn tại Orakzai, nhưng phe nổi dậy vũ trang vẫn tiếp tục quấy nhiễu trong vùng này.

Ở những nơi khác thuộc tây bắc, một vụ nổ bom tại một đền thờ Hồi giáo trong thành phố Peshawar đã làm ít nhất 4 người thiệt mạng và gây thương tích cho 22 người nữa.

Nhà chức trách cho hay vụ nổ xảy ra trong buổi cầu kinh hôm thứ Sáu.

Trong khi đó tại thủ đô của Pakistan, các giới chức cho biết những kẻ có vũ trang đã nổ súng vào một bệnh viện hôm thứ Sáu, giết chết ít nhất một người và gây thương tích cho 2 người nữa.

Và tại thủ đô Islamabad hôm thứ Sáu, Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani nói với các thông tín viên rằng chính phủ trước đây của Pakistan cho phép Hoa Kỳ sử dụng máy bay không người lái để trinh sát, nhưng không được tấn công.

Hoa Kỳ đã gia tăng việc sử dụng các máy bay không người lái thực hiện các vụ oanh tạc bằng phi đạn nhắm vào Taliban và những phần tử chủ chiến có liên hệ với al-Qaida trong khu vực tây bắc Pakistan.

Hoa Kỳ không công khai thừa nhận các vụ tấn công này. Pakistan gọi đây là một vi phạm chủ quyền của Pakisitan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG