Đường dẫn truy cập

Nỗ lực cứu trợ ở Haiti trở nên căng thẳng


<!-- IMAGE -->

Những nỗ lực cứu trợ động đất ở Haiti đang trở nên căng thẳng trong lúc các nạn nhân tranh nhau giành sự giúp đỡ và các chính phủ ngoại quốc cùng với các tổ chức từ thiện ra sức cung cấp trợ giúp.

Hôm nay, 5 ngày sau trận động đất có cường độ 7 chấm, các nhân viên cứu trợ quốc tế phải rất chật vật để đưa nước uống thức ăn và thuốc men tới tay những người sống sót.

Các tổ chức cứu trợ nói rằng nỗ lực của họ gặp trở ngại vì đường sá không thông và nguồn lực hạn chế, kể cả việc thiếu xăng cho xe cộ của họ.

Một số nạn nhân bắt đầu rời khỏi thủ đô trong lúc thành phố này xảy ra những vụ bạo động và cướp của.

Ngoại trưởng Hoa kỳ Hillary Clinton đã hội kiến Tổng thống Haiti Rene Preval và cho biết rằng Hoa kỳ sẽ làm hết sức mình để trợ giúp cho Haiti.

Tổng thư ký LHQ Ban Kyi Moon hôm nay sẽ đến Haiti để xem xét. Ông nói rằng ưu tiên của LHQ là phới họp nỗ lực cứu trợ, cung cấp viện trợ khẩn cấp và cứu sống càng nhiều người càng tốt.

Ông Ban nói thêm rằng Haiti cần có sự hỗ trợ quốc tế chưa từng có vì tầm mức thiệt hại quá lớn.

Các giới chức Haiti cho biết khoảng 40,000 người đã được chôn trong các ngôi mộ tập thể và dự kiến số tử vong có thể lên tới 200,000 người.

Nhân viên cứu hộ của hơn 30 quốc gia tiếp tục tìm kiếm người sống sót trong các đống đổ nát, tuy hy vọng đang tan biến dần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG