Đường dẫn truy cập

Cộng đồng người Việt ở Mỹ tích cực tham gia bầu cử


Cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ đã tích cực tham dự và quan tâm tới cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ hôm thứ Ba. Sự kiện này được biểu lộ rõ rệt tại quận Cam ở tiểu bang California và trên các bản tin điện tử của các cơ quan truyền thông của người Việt tại Hoa Kỳ.

Phóng viên Đỗ Dũng của Nhật Báo Người Việt đã tới thăm các phòng phiếu ở địa phương và đã có nhận xét là cùng với cử tri trên cả nước tham gia cuộc bầu cử lịch sử năm nay, nhiều cử tri tại quận Cam, trong đó có cử tri gốc Việt, đã nhiệt tình tham gia bầu cử.

Ngoài việc loan tin về cuộc bầu cử, Nhật Báo Người Việt ở Quận Cam còn tổ chức một đêm mệnh danh là Đêm Bầu Cử (Election Night), trong đó độc giả được mời tới tòa báo từ 6 giờ tối đến 9 giờ tối ngày thứ Ba 4 tháng 11 để theo dõi diến tiến kết quả cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ và nghe những nhận định của một số nhà báo và nhân vật tên tuổi trong cộng đồng Việt Nam về cuộc bầu cử này.

Ngay khi kết quả bầu cử được công bố, trang web Đàn Chim Việt đã trích đăng bài diễn văn chiến thắng của ứng viên Barack Obama và lời chúc mừng ông Obama của ứng viên John McCain.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG