Đường dẫn truy cập

TNS McCain kêu gọi người Mỹ hậu thuẫn ông Obama


Thượng nghị sĩ John McCain kêu gọi tất cả người Mỹ chúc mừng ông Barack Obama, cựu đối thủ của ông, và hậu thuẫn cũng như bày tỏ thiện chí với vị Tổng thống mới của nước Mỹ.

Trong bài phát biểu chấp nhận thất bại hôm qua, ông McCain hứa sẽ tận lực giúp ông Obama đem lại sự đoàn kết đất nước, phục hồi lại sự thịnh vượng và bảo vệ nền an ninh của nước Mỹ.

Ông McCain nói với những người ủng hộ ông tại bang nhà Arizona rằng ông đã gọi điện thoại chức mừng ông Obama không lâu sau khi các phòng phiếu đóng cửa.

Ông McCain cho biết ông đã nói với ông Obama rằng ông ngưỡng mộ khả năng của ông Obama trong việc đem lại hứng khởi cho nhiều triệu người Mỹ.

Một số người lâu nay vẫn ủng hộ ông McCain đã rơi nước mắt khi nghe bài diễn văn chấp nhận thất bại, đánh dấu sự kết thúc của một cuộc vận động tranh cử kéo dài lâu nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tuy thất cử, ông McCain vẫn còn là một nhân vật quan trọng trong chính trường Hoa Kỳ. Nhiệm kỳ Thượng nghị sĩ đại diện bang Arizona của ông kéo dài đến hết năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG