Đường dẫn truy cập

Hai ứng cử viên TT tranh thủ vận động 3 ngày trước bầu cử


Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ ở Mỹ Barack Obama tiếp tục dẫn trước đối thủ thuộc đảng Cộng hòa là ông John McCain, trong lúc hai ông đi vận động ở các tiểu bang then chốt trong ngày hôm nay, 3 ngày trước ngày bầu cử.

Ông Obama hôm nay sẽ vận động ở các tiểu bang Nevada, Colorado và Missouri. Ba tiểu bang này đã bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa trong 2 cuộc bầu cử tổng thống lần trước, nhưng lần này ông Obama đã tranh thủ được sự ủng hộ đáng kể ở cả 3 tiểu bang.

Các cuộc thăm dò cho thấy ông Obama đang dẫn đầu khá xa ở Nevada và Missouri, trong khi có sự ủng hộ ngang nhau xét về mặt thống kê tại tiểu bang Missouri.

Ông McCain sẽ tham dự các cuộc mít-tinh ở Virginia và Pennsylvania. Các cuộc thăm dò cho thấy ông bị thua điểm ở cả hai tiểu bang này. Virginia là tiểu bang vẫn có truyền thống dồn phiếu cho đảng Cộng hòa.

Pennsylvania thì thường ủng hộ các ứng cử viên Tổng thống của đảng dân chủ, nhưng ông McCain khó lòng đắc cử Tổng thống nếu không giành được 21 phiếu đại cử tri của tiểu bang này.

Hôm nay ông McCain tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của giới trung lưu, với hứa hẹn giảm thuế, tạo thêm công ăn việc làm và vực dậy nền kinh tế.

Các cuộc thăm dò ý kiến cử tri cho thấy tình trạng hỗn loạn tài chánh đã giúp ông Obama có thêm sự ủng hộ của cử tri. Ða số những người trả lời các cuộc thăm dò nói rằng họ tin là ông Obama có khả năng hơn trong việc xử lý vụ khủng hoảng kinh tế.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG