Đường dẫn truy cập

VN công bố dịch truyền nhiễm virus Corona, ngưng tất cả chuyến bay đến TQ


Du khách ở Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, đeo khẩu trang phòng virus Corona, ngày 31/1/2020
Du khách ở Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, đeo khẩu trang phòng virus Corona, ngày 31/1/2020

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc chiều 1/2 công bố “Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona“ tại Việt Nam.

Thông báo của chính phủ Việt Nam nói dịch bệnh xảy ra tại Việt Nam từ ngày 23/1, tức là ngày xác định người đầu tiên mắc bệnh, do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Đến nay, có sáu người mắc bệnh tại Việt Nam, ở ba địa phương là Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa.

Mức độ nguy hiểm của dịch bệnh là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, có nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu, và lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người” – theo thông báo đăng trên Cổng Thông tin Điện tử của chính phủ.

Cục Hàng không Việt Nam trong ngày 1/2 đã hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc từ ngày 1/2. Theo đó, các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc dừng khai thác từ 13 giờ (giờ Việt Nam) ngày 1/2 cho đến khi có thông báo mới.

Tiếp theo quyết định của Cục Hàng không, hai hãng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho biết đã ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong từ chiều 1/2, theo truyền thông trong nước.

(Theo Cổng TTĐT Chính phủ, Thanh Niên, Tuổi Trẻ)

VOA Express

XS
SM
MD
LG