Đường dẫn truy cập

Ứng dụng mới TikTok Lite gây lo ngại ở EU


Biểu tượng của ứng dụng TikTok Lite của Trung Quốc được trưng bày tại một cửa hàng của Apple ở Paris, Pháp, ngày 11/4/2024.
Biểu tượng của ứng dụng TikTok Lite của Trung Quốc được trưng bày tại một cửa hàng của Apple ở Paris, Pháp, ngày 11/4/2024.

Ủy ban Châu Âu ngày 17/4 cho TikTok thời hạn trong vòng 24 giờ để đưa ra đánh giá rủi ro sau khi ra mắt ứng dụng mới TikTok Lite ở Pháp và Tây Ban Nha, với lý do lo ngại về tác động của ứng dụng này đối với trẻ em và sức khỏe tâm thần của người dùng.

Phiên bản rút gọn của ứng dụng TikTok về cơ bản trả tiền cho người dùng để xem video và kiếm điểm để đổi lấy các phần thưởng như phiếu mua hàng hoặc thẻ quà tặng. Để tham gia, người dùng phải trên 18 tuổi và xác minh độ tuổi. Họ có thể xem tối đa một giờ mỗi ngày để nhận phần thưởng, tương đương 1,06 đô la một ngày.

Ủy ban cho biết chủ sở hữu TikTok là công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, lẽ ra phải đánh giá rủi ro trước khi ứng dụng này được phát hành.

Ủy ban nói yêu cầu này “quan tâm đến ảnh hưởng tiềm tàng của chương trình ‘Nhiệm vụ và Phần thưởng Lite’ mới ra đối với việc bảo vệ trẻ vị thành niên, cũng như sức khỏe tâm thần của người dùng, đặc biệt là liên quan đến khả năng kích thích hành vi gây nghiện”.

Đòi hỏi này được đưa ra chiếu theo Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số năm 2022, quy định việc kiểm duyệt nội dung trên 22 nền tảng trực tuyến lớn như TikTok.

Ủy ban cho biết, ngoài thời hạn 24 giờ để đánh giá rủi ro, TikTok phải cung cấp thêm thông tin được yêu cầu trước ngày 26 tháng 4.

Phát ngôn viên của TikTok nói: “Chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với Ủy ban liên quan đến sản phẩm này và sẽ đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin”.

Diễn đàn

Liên quan

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG