Đường dẫn truy cập

Thượng viện Ý thông qua các biện pháp cải cách tài chính


Phiên họp của Thượng viện Ý hôm 11/11/11
Phiên họp của Thượng viện Ý hôm 11/11/11

Thượng viện Ý đã thông qua các biện pháp kiệm ước và những biện pháp cải cách khác nhằm giúp nước này thoát khỏi một cuộc khủng hoảng tài chính.

Nếu những cải cách ấy cũng được Hạ Viện Ý chấp thuận vào ngày mai, thứ Bảy, thì Thủ Tướng Silvio Berlusconi, theo lời tuyên bố của ông trước đó, sẽ từ nhiệm để dọn đường cho một chính phủ mới có nhiệm vụ trấn an các nhà đầu tư quốc tế và Liên hiệp Châu Âu.

Những thay đổi luật pháp ở Ý nhắm mục đích kiểm soát món nợ quốc gia lên tới 2,6 nghìn tỉ đôla, và đẩy mạnh nền kinh tế nội địa.

Các nhà lãnh đạo Liên hiệp Châu Âu và giới đầu tư trước đó lo ngại rằng nếu Ý không hành động, thì nền kinh tế lớn thứ 3 trong khu vực sử dụng đồng euro sẽ phải cần một kế hoạch cứu nguy tài chính quốc tế, một giải pháp tốn kém hơn nhiều, so với kế hoạch cựu nguy dành cho Hy Lạp, Ireland và Bồ đào nha.

Tại Hy Lạp, ông Lucas Papademos hôm nay đang chuẩn bị nhậm chức Thủ Tướng lâm thời, đứng đầu một chính phủ liên hiệp, hy vọng sẽ cứu được đất nước thoát một cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG