Đường dẫn truy cập

Phản đối vụ tấn công tin tặc, Đức triệu hồi đại sứ tại Nga


Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock tố cáo các nhà điều hành mạng quân sự Nga đứng đằng sau vụ xâm nhập email của Đảng Dân chủ Xã hội, đảng lãnh đạo trong liên minh cầm quyền.
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock tố cáo các nhà điều hành mạng quân sự Nga đứng đằng sau vụ xâm nhập email của Đảng Dân chủ Xã hội, đảng lãnh đạo trong liên minh cầm quyền.

Đức ngày 6/5 loan báo đã triệu hồi đại sứ Đức tại Nga về nước một tuần để tham vấn sau vụ tin tặc tấn công đảng lãnh đạo trong liên minh cầm quyền Đức.

Tuần trước, Đức cáo buộc các điệp viên quân sự Nga tấn công vào các cấp cao nhất trong đảng Dân chủ Xã hội của ông Scholz cũng như các mục tiêu công nghiệp và các mục tiêu nhạy cảm của chính phủ Đức. Berlin đã cùng với NATO và các nước châu Âu cảnh báo rằng hoạt động gián điệp mạng của Nga sẽ có hậu quả.

Bộ Ngoại giao ở Berlin ngày 6/5 cho hay chính phủ đang xem xét “nghiêm túc” vụ việc mới nhất và Ngoại trưởng Annalena Baerbock đã quyết định triệu hồi Đại sứ Đức Alexander Lambsdorff về nước. Ông ấy sẽ trở lại Moscow sau một tuần nữa, Bộ Ngoại giao nói.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Kathrin Deschauer cho biết: “Chính phủ Đức coi sự kiện này là hành vi chống lại nền dân chủ tự do của chúng tôi và các tổ chức hỗ trợ”.

Bà Baerbock tuần trước tố cáo các nhà điều hành mạng quân sự Nga đứng đằng sau vụ xâm nhập email của Đảng Dân chủ Xã hội, đảng lãnh đạo trong liên minh cầm quyền. Các quan chức cho biết tin tặc đã khai thác Microsoft Outlook.

Bộ Nội vụ Đức cho biết trong một tuyên bố vào tuần trước rằng chiến dịch tin tặc bắt đầu sớm nhất là vào tháng 3 năm 2022, một tháng sau cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine, các email tại trụ sở đảng Dân chủ Xã hội bị truy cập bắt đầu từ tháng 12 năm đó. Họ cho biết các công ty Đức, bao gồm cả lĩnh vực quốc phòng và hàng không không gian, cũng như các mục tiêu liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine là trọng tâm của các cuộc tấn công mạng này.

Các quan chức cho hay các cuộc tấn công kéo dài trong nhiều tháng.

Mối quan hệ giữa Nga và Đức trở nên căng thẳng kể từ khi Nga tấn công Ukraine.

Đức đã và đang cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine trong cuộc chiến đang tiếp diễn.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG