Đường dẫn truy cập

Nga cảnh báo có thể đáp trả sau phát biểu của ngoại trưởng Anh về Ukraine


Ngoại trưởng David Cameron trong chuyến thăm Ukraine.
Ngoại trưởng David Cameron trong chuyến thăm Ukraine.

Nga hôm 6/5 cảnh báo Anh rằng nếu Ukraine sử dụng vũ khí của Anh để tấn công lãnh thổ Nga thì Moscow có thể đáp trả các cơ sở và thiết bị quân sự của Anh ở cả Ukraine và những nơi khác.

Đại sứ Anh Nigel Casey đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao để nghe phản đối chính thức sau khi Ngoại trưởng David Cameron tuần trước nói rằng Ukraine có quyền sử dụng vũ khí của Anh để tấn công Nga.

Bộ Ngoại giao Nga nói rằng phát biểu của ông Cameron thừa nhận rằng Anh trên thực tế hiện là một phần của cuộc xung đột và mâu thuẫn với cam kết trước đó rằng vũ khí tầm xa được cung cấp cho Ukraine sẽ không được sử dụng để chống lại Nga.

Bộ Ngoại giao cho biết: “Ông Casey đã được cảnh báo rằng để đáp trả các cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí của Anh, bất kỳ cơ sở và thiết bị quân sự nào của Anh trên lãnh thổ Ukraine và nước ngoài” đều có thể trở thành mục tiêu.

Bộ này nói rằng họ coi nhận xét của ông Cameron là một sự leo thang nghiêm trọng.

Trong chuyến thăm Kyiv tuần trước, ông Cameron nói với Reuters rằng Ukraine có quyền sử dụng vũ khí do Anh cung cấp để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga, và việc có làm như vậy hay không là tùy thuộc vào Kyiv.

Reuters không thể liên hệ ngay với các quan chức Anh để xin bình luận hôm 6/5.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG