Pakistan: Trạm kiểm soát bị tấn công, 8 người thiệt mạng

Tướng Kayani của Pakistan nói rằng nhiều tỉ đô la viện trợ quân sự của Hoa Kỳ tài trợ cho cuộc chiến chống thành phần chủ chiến nên được chuyển sang giúp dân Pakistan

Hơn 100 phần tử tranh đấu Taliban đã tấn công một trạm kiểm soát Pakistan tại vùng Nam Waziristan, gây ra cuộc giao tranh khiến 8 binh sĩ thiệt mạng.

Cuộc tấn công này xảy ra sáng Thứ Năm tại khu vực Marabi gần biên giới với Afghanistan.

Các giới chức cho biết binh sĩ Pakistan đã hạ sát 10 chiến binh Taliban. Ít nhất cũng có 7 binh sĩ bị thương trong cuộc giao tranh này.

Trong khi đó, hôm Thứ Năm, Tổng Tham Mưu Trưởng quân đội Pakistan cho biết, nhiều tỉ đô la do Hoa Kỳ cung cấp để tài trợ cho cuộc chiến đấu chống các phần tử tranh đấu của quân đội Pakistan nên được sử dụng để giúp các công dân Pakistan.

Tướng Ashfaq Parvaz Kayani đã nói trước cuộc họp của nhiều cấp chỉ huy cao cấp trong quân đội Pakistan rằng ngân quỹ viện trợ của Hoa Kỳ cho quân đội “nên được chuyển qua viện trợ kinh tế cho Pakistan hầu sử dụng để giảm bớt gánh nặng cho dân chúng.”

Ông Kayani nói rằng quân đội Pakistan chỉ nhận 1,4 tỉ đô la viện trợ trong 10 năm qua với một số lượng nhỏ hơn dành cho hải quân và không quân Pakistan.

Ngân khoản viện trợ của Hoa Kỳ cho Pakistan tổng cộng lên tới 8,6 tỉ đô la - số còn lại - khoảng 6 tỉ đô la - vẫn còn do chính phủ Pakistan nắm giữ.

Ông Kayani cũng nói rằng Pakistan đã giảm bớt đáng kể sự chia sẻ tình báo với Hoa Kỳ kể từ khi lực lượng biệt kích Mỹ tấn công miền Bắc Pakistan hạ sát thủ lãnh al-Qaida Osama bin-Laden. Ông nói thêm rằng quân đội Pakistan không còn nhận sự huấn luyện quân sự nào của Mỹ.