Đường dẫn truy cập

Thông tin tình báo Mỹ cung cấp cho Pakistan bị tiết lộ


Một tờ báo lớn ở Mỹ cho biết các nhân viên tình báo Hoa Kỳ đã hai lần cung cấp cho Pakistan những thông tin về địa điểm cụ thể của các nơi làm bom của quân nổi dậy, để rồi phiến quân ở những nơi đó tẩu thoát trước khi binh sĩ Pakistan tới nơi.

Theo tường thuật hôm thứ Sáu của tờ Washington Post, các giới chức Mỹ nói rằng họ không biết tại sao các cuộc hành quân đó bị tiết lộ trước như vậy.

Tờ Washington Post nói thêm rằng hồi trung tuần tháng 5 phía Mỹ cung cấp cho Pakistan băng video trinh sát và những thông tin khác về các địa điểm làm bom trong khuôn khổ của “nỗ lực xây dựng lòng tin,” sau khi đã hạ sát Osama bin Laden trên lãnh thổ Pakistan hồi đầu tháng 5.

Tờ báo cho hay các giới chức Mỹ “lo ngại” là thông tin đó bị tiết lộ bên trong Pakistan, hoặc phiến quân đã được cảnh báo một cách trực tiếp bởi cơ quan tình báo của Pakistan.

Theo tờ Washington Post, một giới chức cao cấp của Pakistan hôm thứ Sáu nói rằng Hoa Kỳ cũng chia sẻ thông tin về những nơi tồn trữ vũ khí, nhưng khi giới hữu trách tới nơi thì những nơi đó không còn vũ khí nữa.

Pakistan lâu nay vẫn phủ nhận tố cáo cho rằng họ cung cấp thông tin cho các phần tử hiếu chiến.

Liên hệ giữa Hoa Kỳ và Pakistan bị căng thẳng kể từ khi phát giác Osama bin Laden sinh sống ở Pakistan, gần một trường võ bị của quân đội Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG