Đường dẫn truy cập

Pakistan điều tra một vụ giết người do lực lượng an ninh thực hiện


Tổng Thống Zardari yêu cầu mở cuộc điều tra về vụ giết người của lực lượng bán quân sự Pakistan
Tổng Thống Zardari yêu cầu mở cuộc điều tra về vụ giết người của lực lượng bán quân sự Pakistan

Giới lãnh đạo Pakistan đã hạ lệnh mở một cuộc điều tra sau khi xuất hiện một băng video, chiếu cảnh các binh sĩ thuộc một lực lượng bán quân sự của Pakistan bắn chết một thanh niên không vũ trang.

Băng thâu hình này được chiếu trên đài truyền hình Pakistan, cho thấy các thành viên của lực lượng bán quân sự Rangers nổ súng bắn người đàn ông tại thành phố Karachi ở miền Nam, trong khi nạn nhân cầu khẩn xin tha mạng.

Người đàn ông, sau này được nhận diện là Sarfaraz Shah, đã được mai táng hôm qua giữa lúc thân nhân của nạn nhân cũng như các nhóm bênh vực nhân quyền lên tiếng phản đối vụ giết chóc.

Tổng Thống Pakistan Asif Ali Zardari hôm qua kêu gọi mở cuộc điều tra vào nội vụ. Các giới chức còn loan báo vụ bắt giữ ít nhất 2 thành viên thuộc lực lượng bán quân sự về tội can dự vào vụ giết người.

Hôm nay, Tòa Tối cao Pakistan ra lệnh cho giới thẩm quyền thuyên chuyển thủ lãnh của lực lượng bán quân sự, và quan chức cảnh sát cao cấp nhất của tỉnh Sindh.

Các nhóm bảo vệ nhân quyền từ lâu đã tố cáo các lực lượng an ninh Pakistan là thực hiện các vụ giết người ngoài vòng pháp luật.

Một phúc trình nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ hồi tháng Tư năm nay, kết luận rằng các ca tra tấn và hãm hiếp ở Pakistan mà nạn nhân là những người đang bị câu lưu đã tăng gần gấp đôi hồi năm ngoái, so với năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG