Đường dẫn truy cập

Biểu tình ủng hộ Tổng thống Yemen


Một người ủng hộ Tổng thống Saleh giơ cao hình ông trong một cuộc biểu tình
Một người ủng hộ Tổng thống Saleh giơ cao hình ông trong một cuộc biểu tình

Hãng thông tấn nhà nước Yemen loan tin hàng ngàn người đã biểu tình ủng hộ chính phủ Yemen tại thủ đô Sana'a.

Hãng tin SABA nói rằng nhóm người tham dự hô lớn những câu ca ngợi chính phủ, phất cờ Yemen và giơ cao những tấm hình của Tổng thống Ali Abdullah Saleh.

Trong một diễn biến khác, tin trích thuật lời một lãnh đạo phe chống đối, ông Mohammed al-Mutawakkil, nói rằng những người tranh đấu chống chính phủ đã bác bỏ lời đề nghị họ tham dự các cuộc thảo luận được các nước vùng vịnh trung gian dàn xếp, liên quan đến cuộc khủng hoảng tại nước này.

Tin cho biết phe chống đối đòi Tổng thống Saleh phải từ nhiệm trong vòng 2 tuần.

Một đề xuất do Hội Đồng Hợp Tác Vùng Vịnh hồi đầu tháng kêu gọi Tổng thống Saleh chuyển quyền cho một phó Tổng thống. Lãnh đạo phe chống đối đã bác bỏ đề xuất này, nói rằng đề nghị có mục đích bảo vệ Tổng thống và gia đình ông khỏi bị truy tố và không nói rõ lúc nào thì ông phải từ nhiệm.

Trong khi đó, tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền HRW yêu cầu cả hai phe của cuộc xung đột chính trị tại Yemen chấm dứt việc sử dụng trẻ em làm binh sĩ.

Một bản tin được đưa ra hôm thứ Năm của HRW nói rằng những binh sĩ thiếu niên được quân đội Yemen kết nạp hiện cũng đang được một đơn vị quân đội ly khai hỗ trợ phe chống đối sử dụng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG