Đường dẫn truy cập

TT Yemen đồng ý chuyển giao quyền lực nhưng không rõ thời biểu


Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh cho biết sẵn sàng chuyển giao quyền lực ‘một cách ôn hòa trong khuôn khổ của hiến pháp’
Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh cho biết sẵn sàng chuyển giao quyền lực ‘một cách ôn hòa trong khuôn khổ của hiến pháp’

Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đã hoan nghênh đề xuất của Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh, tức GCC, về việc chuyển giao quyền lực cho phó tổng thống.

Ông Saleh cũng cho biết sẵn sàng chuyển giao quyền lực ‘một cách ôn hòa trong khuôn khổ của hiến pháp’.

Sáu quốc gia thuộc GCC không nêu rõ thời biểu để tiến hành việc chuyển giao quyền lực, nhưng thông cáo từ Tổng thống Yemen hôm nay dường như cho thấy ông đồng ý chuyển quyền sau cuộc bầu cử tới vào năm 2013.

Phe đối lập Yemen hôm nay đã bác bỏ sáng kiến do ngoại trưởng các nước Ả rập Saudi, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Qatar, Oman, Kuwait và Bahrain đưa ra.

Những người biểu tình đã kêu gọi chấm dứt ngay lập tức chế đô của ông Saleh đã kéo dài 32 năm qua và không chấp nhận các điều khoản của GCC nhằm bảo vệ Tổng thống và gia đình khỏi bị truy tố.

Hàng chục ngàn người biểu tình đã tràn ra các đường phố ở Sana’a, Taiz và Hudaida cùng các nơi khác ngày hôm nay, để phản đối kế hoạch của GCC và yêu cầu ông Saleh từ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG