Đường dẫn truy cập

Xung đột giữa các phe đối nghịch tại thủ đô Yemen


Người biểu tình chống chính phủ giơ dấu hiệu chiến thắng trong cuộc biểu tình ở Sana'a đòi Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh từ chức, ngày 13/4/2011
Người biểu tình chống chính phủ giơ dấu hiệu chiến thắng trong cuộc biểu tình ở Sana'a đòi Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh từ chức, ngày 13/4/2011

Các lực lượng an ninh Yemen đã giao tranh với một đơn vị quân đội bất tuân phục tại thủ đô Sanaa khiến 1 người chết và nhiều người bị thương.

Những người chứng kiến nói rằng các lực lượng trung thành với Tổng thống Ali Abdullah Saleh đã dùng súng phóng lựu bắn vào các binh sĩ tại một chốt kiểm soát quân sự được dựng lên trên một con đường dẫn tới khu vực biểu tình chính.

Các nguồn tin nói rằng đơn vị bất tuân này do tướng đào tị Ali Mohsen chỉ huy đã nổ súng bắn lại các binh sĩ. Ít nhất 4 người bị thương.

Trong khi đó tại thành phố cản Aden ở miền nam, những người chứng kiến và các nhân viên y tế nói rằng ít nhất một người thiệt mạng và nhiều người bị thương khi các lực lượng an ninh nổ súng bắn vào những người biểu tình chống chính phủ.

Các giới chức nói rằng những người biểu tình ném đá vào cảnh sát trong lúc tìm cách phá những vật cản trên đường phố.

Đụng độ giữa các lực lượng an ninh Yemen và những người tranh đấu đối lập đã giết chết ít nhất 100 người kể từ khi các cuộc biểu tình nổ ra cách đây 2 tháng.

Hôm thứ Hai, các nhà lãnh đạo của phe chống đối đã bác bỏ một đề nghị của Hội đồng Hợp tác Vùng vịnh kêu gọi Tổng thống Saleh chuyển giao quyền hành cho một phó tổng thống.

Phe chống đối nói rằng họ bác bỏ kế hoạch đó bởi vì nó sẽ bảo vệ cho tổng thống và gia đình của ông khỏi bị tố tụng.

Tổng thống Saleh trước đó đã đưa ra dấu hiệu là ông sẵn lòng chấp nhận đề nghị đó. Trước đó, ông Saleh cũng đã nêu lên đề nghị sẽ chấm dứt 32 năm cầm quyền của ông, nhưng chỉ sau khi các cuộc bầu cử mới được tổ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG