Đường dẫn truy cập

Ít nhất 7 người biểu tình thiệt mạng tại Yemen


Hằng ngàn người biểu tình chống chính phủ trên khắp nước đòi Tổng thống Ali Abdullah Saleh phải ra đi, 13/4/2011
Hằng ngàn người biểu tình chống chính phủ trên khắp nước đòi Tổng thống Ali Abdullah Saleh phải ra đi, 13/4/2011

Ít nhất đã có 7 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ tại Yemen, khi hằng ngàn người biểu tình chống chính phủ trên khắp nước đòi Tổng thống Ali Abdullah Saleh phải ra đi.

Hầu hết những trường hợp tử vong hôm thứ Tư đã xảy ra tại thủ đô Sana’a trong lúc có những cuộc chạm súng giữa các lực lượng đối nghịch. Những người chứng kiến nói các đơn vị quân đội của Tổng thống Saleh đã chạm súng với lực lượng do Tướng Ali Mohsen lãnh đạo. Tướng Ali Mohsen mới đây đã rời bỏ hàng ngũ quân đội.

Đơn vị của ông Mohsen điều hành một chốt kiểm soát được thiết lập trên một con đường dẫn tới khu vực biểu tình chính.

Trong khi đó, những người được chứng kiến và các nhân viên cứu thương cho biết có 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương tại thị trấn cảng miền nam Aden, sau khi lực lượng an ninh nổ súng vào người biểu tình chống chính phủ.

Các giới chức cho biết, người biểu tình ném đá vào cảnh sát khi lực lượng an ninh toan dẹp bỏ chướng ngại vật tại thành phố này.

Các vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh Yemen và những người hoạt động đối lập đã làm hơn 100 người thiệt mạng kể từ khi các cuộc biểu tình bắt đầu hai tháng trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG