Đường dẫn truy cập

Nhiều phụ nữ Yemen bị thương trong cuộc tuần hành phản đối chính phủ


Biểu tình ở Yemen đòi Tổng thống Saleh từ chức
Biểu tình ở Yemen đòi Tổng thống Saleh từ chức

Giới hoạt động tích cực Yemen và các nhân viên y tế hôm thứ Hai nói rằng ít nhất 22 phụ nữ đã bị thương trong các cuộc biểu tình ngày hôm trước, sau khi những người trung thành với chính phủ Yemen ném đá và những vật khác vào nhóm phụ nữ này.

Được biết các phụ nữ này đã tụ tập tại Taiz, một thành phố ở Nam Yemen, để đòi Tổng Thống Ali Abdullah Saleh từ chức, và ăn mừng việc bà Tawakkul Karman, một nhà hoạt động đối lập Yemen, được trao Giải Nobel Hòa Bình.

Bà Karman trở thành phụ nữ Ả Rập đầu tiên được nhận vinh dự này vì đã tiếp tay trong cuộc đấu tranh để đòi các quyền cho phụ nữ, và đòi hòa bình cho Yemen.

Bà Karman nói Giải Nobel Hòa Bình là một chiến thắng của nước bà trong cuộc nổi dậy đã kéo dài nhiều tháng chống Tổng Thống Saleh, người đã nắm quyền trong 33 năm qua.

Tổng Thống Saleh hôm thứ Bảy nói rằng ông đã sẵn sàng từ bỏ quyền lực “trong những ngày tới”, tuy nhiên ông Saleh đã nhiều lần khước từ, không chịu ký thỏa thuận do Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh đề xuất để trao lại quyền lực cho một vị đứng phó.

Khuya Chủ nhật, và rạng sáng thứ Hai, những người mục kích nói các binh sĩ Yemen và những người bộ tộc chống đối chính phủ đã giao tranh trong và chung quanh thành phố Taiz.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG