Đường dẫn truy cập

Chính phủ Yemen chấp thuận miễn tố Tổng thống Saleh


Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh
Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh

Chính phủ lâm thời Yemen đã đồng ý miễn tố cho Tổng thống Ali Abdullah Saleh và chính quyền của ông, dọn đường cho việc ông ra đi theo thỏa thuận do các nước vùng Vịnh đứng trung gian.

Hôm chủ nhật, chính phủ Yemen đã chấp thuận luật miễn truy tố ông Saleh về bất cứ tội danh nào mà ông bị coi là đã vi phạm trong suốt 33 năm cầm quyền. Dự luật này còn phải được Quốc hội Yemen chấp thuận.

Vào tháng 11, ông Saleh đã ký một thỏa thuận do các nước vùng vịnh đứng trung gian, nhắm kết thúc cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia nghèo khó này.

Theo thỏa thuận đó, ông đã trao quyền cho phó tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi, trước cuộc bầu cử vào tháng Hai. Ông Hadi là ứng cử viên đồng thuận của nhiều chính đảng lớn trong cuộc bầu cử sắp tới.

Những người hoạt động tranh đấu đòi dân chủ vẫn tiếp tục các cuộc biểu tình chống ông Saleh tại thủ đô Sana’a và các nơi khác, phản đối thỏa thuận chuyển quyền miễn tố cho tổng thống. Họ muốn ông Saleh và những thân nhân đầy quyền lực của ông ta phải bị đưa ra xét xử trước công lý vì vụ đàn áp biểu tình của chính phủ khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG