Đường dẫn truy cập

Thêm các cuộc biểu tình 'Lấy lại Quốc hội' dự định diễn ra ở Washington


Cuộc biểu tình với tên gọi là "Lấy lại Quốc hội" diễn ra tại thủ đô Washington.
Cuộc biểu tình với tên gọi là "Lấy lại Quốc hội" diễn ra tại thủ đô Washington.

Tại thủ đô Washington, một tuần lễ tuần hành và biểu tình với tên gọi là "Lấy lại Quốc hội" tiếp tục trong ngày hôm nay với tiêu điểm là các tổ chức vận động hành lang vốn đại diện cho những đại công ty có nhiều thế lực nhất thế giới.

Cảnh sát nói rằng ít nhất một người bị bắt trong các cuộc biểu tình ngày hôm qua mà những người tổ chức nói là nhằm mục đích nhắc nhở Quốc hội rằng cơ quan này đại diện cho tất cả người dân Mỹ.

Một nữ phát ngôn viên của Cảnh sát Quốc hội nói với đài VOA rằng người biểu tình bị bắt giữ chiều hôm qua vì đã xâm nhập trái phép vào văn phòng của một nhà lập pháp Đảng Cộng hòa. Người phát ngôn này cho biết người biểu tình đó không chịu rời khỏi văn phòng khi được yêu cầu.

Những người biểu tình tuần hành đến văn phòng của một số nhà lập pháp, và họ nói rằng họ muốn "Lấy lại Hạ viện của nhân dân."

Hàng ngàn người đã tập trung tại Quảng trường Quốc gia ở Washington, trong đó có những người liên hệ với phong trào Chiếm đóng mà họ tuyên bố là đại diện cho 99% công chúng – tức những người ngoài con số 1% giàu sụ.

Một nhóm quan trọng khác đứng sau cuộc biều tình là một tổ chức địa phương có tên là 'Quận Colombia của chúng tôi'. Tổ chức này nói rằng họ hành động đại diện cho những người thất nghiệp và những người đang phải làm việc dưới khả năng, và cổ xúy cho việc mang lại công ăn việc làm về cho Quận Colombia.

Các cuộc biểu tình này diễn ra sau khi cảnh sát bắt giữ 31 người biểu tình chống Phố Wall hôm Chủ nhật tại một khu vực biểu tình 'Chiếm DC'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG