Đường dẫn truy cập

Giá vàng tăng trở lại ở Việt Nam


Tin của Tân Hoa Xã cho biết giá bán trung bình ở Hà Nội hôm thứ sáu là 44 triệu 720 ngàn đồng một lượng, tăng 200.000 so với giá hôm thứ năm, nhưng vẫn thấp hơn 100.000 so với giá của cuối tuần trước.

Trong tuần qua giá vàng thế giới đã giảm xuống còn 1.663 đôla một ounce vào ngày thứ tư, mức thấp nhất trong vòng 6 tuần lễ. Diễn tiến này làm cho giá vàng ở Việt Nam giảm xuống còn 44 triệu 200 ngàn đồng một lượng.

Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn tiếp tục cao hơn giá vàng thế giới khoảng 100 đô la một lượng, cao hơn nhiều so với mức dự kiến của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là 19,2 đô la.

Hãng tin Tân Hoa trích lời các nhà phân tích cho biết giá vàng thế giới sẽ tăng lại trong nay mai và có thể vượt mức 1.800 đô la một ounce trong vài tháng tới đây.

Trong khi đó, giá trị tiền đồng Việt Nam đã gia tăng so với đồng đôla, cả trên thị trường chính thức lẫn thị trường chợ đen, kể từ tháng giêng.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết giới hữu trách sẽ ra sức bình ổn thị trường ngoại hối với mức phá giá của tiền đồng trong năm nay thấp hơn 3%.

Trên thị trường chợ đen ở Hà Nội hôm thứ sáu, một đô la Mỹ được bán ra với giá 20.820 đồng.

Nguồn: Xinhua, Dan Tri

VOA Express

XS
SM
MD
LG