Đường dẫn truy cập

Việt Nam ký thỏa thuận vay 1 tỉ đôla cho các dự án điện gió


Việt Nam ký thỏa thuận vay 1 tỉ đôla cho các dự án điện gió
Việt Nam ký thỏa thuận vay 1 tỉ đôla cho các dự án điện gió

Ngân hàng Phát triển Việt Nam do nhà nước điều hành đã ký một thỏa thuận với Ngân hàng xuất nhập khẩu Hoa Kỳ để vay 1 tỉ đô la nhằm tài trợ cho các dự án điện gió ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong giai đoạn 2011-2015.

Bản tin của Dow Jones trích dẫn một thông cáo đăng tối thứ 3 trên trang web của chính phủ Việt Nam nói rằng Ngân hàng xuất nhập khẩu Hoa Kỳ sẽ đích thân cho vay và cũng có thể sẽ đứng ra bảo lãnh để Ngân hàng Phát triển Việt Nam vay mượn từ các ngân hàng quốc tế.

Thông cáo nói thêm rằng các khoản vay sẽ được dùng cho việc xây dựng và mua sắm thiết bị cho các dự án điện gió ở Việt Nam.

Trong dự án đầu tiên ở tỉnh Bạc Liêu, khoản vay từ Ngân hàng xuất nhập khẩu Hoa Kỳ sẽ được dùng để mua tuốc bin gió từ Công ty GE của Mỹ.

Thứ Hai vừa qua, chính phủ Việt Nam cho biết Việt Nam sẽ ra sức phát triển điện gió ở các tỉnh như Bạc Liêu, Sóc Trăng và Kiên Giang ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong lúc đã có một số dự án được cấp phép đầu tư ở các tỉnh ven biển miền Trung như Ninh Thuận, Bình Thuận và Lâm Đồng.

Nguồn: Dow Jones, BusinessGreen

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG